เที่ยวพม่า ประเทศที่มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

96

พม่า ถือเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสวยงามของธรรมชาติ และวัฒนธรรมที่โดดเด่น ซึ่งถ้าให้นึกถึงหลายคนคงจะนึกถึง เรื่องของการทำบุญ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างแน่นอน ด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะอยู่ใกล้ไทย แบบติดหนึบกันสุด ๆ จึงทำให้ประเทศพม่า เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความสนใจในเรื่องของการท่องเที่ยว และการพักผ่อนของคนไทยเสมอ  สำหรับวันหยุดยาวนี้ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน ขอแนะนำจุดหมายปลายทางอย่างประเทศ พม่า ประเทศที่มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

เที่ยวพม่าจุใจ เที่ยวแบบปลอดภัย แถมประหยัด

ประเทศพม่า หรือชื่อใหม่คือ เมียนมาร์ ถือเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของคนไทยในเวลานี้ โดยที่พม่าเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่อยู่คู่กับคนท้องถิ่นมากมาย ซึ่งการไปเที่ยวพม่าให้จุใจ ปลอดภัย แถมประหยัด ก็มีด้วยกันหลายที่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวทุกครั้ง ควรศึกษาวิธีการเดินทาง แผนที่ และรูปแบบของเมืองที่จะไปในแต่ละครั้ง สำหรับวันนี้ที่เที่ยวพม่าที่นำเอามาแนะนำกันนั้น จะถูกใจมากน้อยแค่ไหน ตามไปดูกันเลย

1.พระธาตุอินแขวน

สถานที่แรกที่จะพาไปเที่ยวกันในวันนี้ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก พระธาตุอินแขวนพม่า ตั้งอยู่ที่เมืองไจ้ก์โถ่ อำเภอสะเทิม เขตรัฐมอญ บนยอดเขาพวงลวง สิ่งที่เป็นจุดดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปกันเยอะก็คือ ถานที่ตั้งของหินสีทองนี้อยู่บนหน้าผาสูงชันแบบสามารถตกลงมาได้ตลอดเวลา จึงทำให้มีผู้คนเดินทางไปกราบสักการะกันเป็นจำนวนมาก ไฮไลท์อีกหนึ่งอย่างก็คือ ที่นี่ยังเป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจพม่าองค์ที่ 1 ให้ได้ไปขอพรอีกด้วย

2.พระมหาธาตเจดีย์ชะเวมอดอ

สถานที่ที่เป็นเหมือนจุดเช็คอินเวลาไปเที่ยวพม่า พระมหาธาตเจดีย์ชะเวมอดอ ถือเป็นรูปแบบศิลปะที่ได้รับการผสมผสานระหว่าง มอญ กับพม่า ที่ออกแบบการก่อสร้างออกมาได้อย่างลงตัว และยังคงเป็นสถานที่ประดิษฐานที่เมืองหงสาวดี ภายในบรรจุพระบรมเกศาธาตุทั้งหมด 2 เส้น ถือว่ามีความสวยงามและน่าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก

3.เกาะค๊อกคอม (Cock’s Comb Island)

สำหรับใครที่ทำบุญกันอย่างจุใจแล้ว สถานที่สวย ๆ งาม ๆ ของพม่าก็มีให้ไปเหมือนกัน ไปต่อกันเลยที่ทะเลพม่า กับที่ เกาะค๊อกคอม (Cock’s Comb Island) และต้องขอบอกเลยว่า ทะเลพม่าสวยไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน เกาะแห่งนี้ หรือที่คนไทยส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อว่า เกาะหัวใจมรกต เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเลือกเป็นสถานที่ปิดทริป โดยรอบเกาะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังหลากหลายชนิด สัตว์ใต้ท้องทะเลนานาชนิด สำหรับไฮไลท์ที่สุดก็คือ น้ำทะเลที่มีสีฟ้าราวคริสตัล รับประกันความคุ้มค่าแห่งการเดินทางอย่างแน่นอน

ใครที่ต้องการไปเที่ยวพม่า ควรศึกษาให้ดีก่อนว่า จะไปเที่ยวฤดูกาลไหนถึงจะเหมาะสมกับเรา และควรวางแผนของตัวเองให้ดี เพราะในแต่ละช่วงเวลา จะมีจุดเด่นของแต่ละสถานที่ที่แตกต่างกันไป เตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อม ที่สำคัญอย่าลืมหาข้อมูลให้ดี จะได้ไม่พลาดโอกาสในการมองความสุขให้กับตัวเอง และเพื่อนร่วมทางแบบเต็มอิ่ม เพราะถ้าหากได้ลองไปเที่ยวพม่าแล้ว รับรองได้เลยว่าคุณจะหลงรักประเทศพม่าแบบไม่รู้ตัว